Vespa LX 125 lắp ráp tại Việt Nam

Thiết kế

Mẫu xe này có cùng chiều dài cơ sở với xe nhập khẩu (1.280 mm) nhưng tổng chiều dài xe ngắn hơn (1.770 mm so với 1.800mm) và chiều rộng nhỏ hơn 35mm. Đặc biệt, Piaggio Việt Nam đã hạ thấp 11mm độ cao của yên xuống còn 705 mm, kết hợp với bề rộng yên được thu hẹp, tạo thoải mái cho những người có chiều cao khiêm tốn.

Động cơ

Vespa LX 2009 lắp ráp tại Việt Nam được trang bị động cơ LEADER nồng độ khí thải thấp, khởi động bằng điện hoặc đạp chân, 125cc, 4 kỳ, làm mát gió, đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải, cho công suất 10,3 sức ngựa và tốc độ tối đa 91 km/h. Nguyên bộ động cơ được nhập khẩu.

Chiếc xe có bình nhiên liệu 8 lít, sử dụng xăng A92 và được trang bị bình dầu làm mát máy dung tích 1,1 lít với chất lượng dầu tiêu chuẩn gốc tổng hợp SAE: 10W-40, API: SJ (bình dầu máy của LX nhập khẩu có dung tích 1 lít). Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 39,1km/1 lít ở tốc độ trung bình 45km/h trên đường thử tiêu chuẩn.

Vận hành

Chiếc xe vận hành tối ưu khi đạt tới tốc độ 60km/h: lướt gió tốt, tiếng động cơ không ồn, độ rung của thân xe ở mức có thể chấp chận, xe dễ điều khiển.

Đặc biệt, hệ thống phanh của chiếc LX 125 này hoạt động khá an toàn và hiệu quả. Độ bám của lốp và sự cân bằng của xe khiến LX 125 nội địa giảm tốc nhanh mà vẫn được ổn định

Vespa LX 125
LX 125

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: